Kết quả quan trắc chất lượng nước trên các tuyến kênh, sông tỉnh tuần 2 tháng 10 năm 2016
Ngày đăng: 14/09/2017

Kết quả: Các chỉ tiêu pH, NH4+, Oxy, NO2  hầu hết đều nằm trong mức cho phép của quy chuẩn, riêng độ kiềm thì thấp hơn mức cho phép. 

Ngoài ra chỉ tiêu COD: Hầu hết các điểm quan trắc đều có chỉ số đo ở mức cho phép. Riêng tất cả các sông, kênh cấp huyện Thanh Bình; Tháp Mười; rạch Bà Mụ, sông Cần Lố (Cao Lãnh); kênh Phèn, kênh Tân Công Sính (Tam Nông), sông Đất Sét (Lấp Vò), sông Cái Vừng xã Long Thuận (huyện Hồng Ngự) cao hơn 3,2 - 25 mg/L so với mức cho phép. 

Khuyến cáo: 

Hiện nay, đang vào thời điểm mùa lũ, nước từ thượng nguồn đổ về mang theo lượng lớn phù sa và nhiều vật chất hữu cơ (chỉ tiêu COD cao), nắng nóng kết hợp với những cơn mưa làm cho môi trường nước trong ao nuôi và tại các sông, kênh cấp biến động gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng nước và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh trên thủy sản nuôi phát triển mạnh. Do đó, bà con cần lưu ý:

- Nên có biện pháp xử lý phù hợp, lắng lọc trước khi cấp nước mới, bổ sung thêm các Vitamin, khoáng chất, men tiêu hóa…vào thức ăn để tăng cường sức đề kháng.

-  Thường xuyên kiểm tra môi trường nguồn nước cấp và trong ao nuôi để kịp thời xử lý; thường xuyên kiểm tra và giữ ổn định pH để giảm độc tính của NH4+, NO2-, cấp nước vào ao nuôi khi mực thủy triều cao nhất;

- Thả nuôi với mật độ thích hợp, cho ăn hợp lý, không để thức ăn dư thừa làm cho NH3 tăng gây độc cho thủy sản nuôi;

- Định kỳ sử dụng chế phẩm sinh học và các sản phẩm cải tạo môi trường đối với các vùng nuôi tôm tập trung.

- Thường xuyên kiểm tra độ kiềm và kết hợp bón vôi để tạo môi trường thuận lợi cho tôm phát triển tốt.

Theo Chi cục Thuỷ sản tỉnh Đồng Tháp

Tải về