Ý kiến kết luận của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tại cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 ngày 25/8/2021
Ngày đăng: 27/08/2021

Ngày 25 tháng 8 năm 2021, tại Hội trường, Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với Thủ trưởng các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị. Tham dự cuộc họp có Ban Giám đốc Sở, Giám đốc Ban quản lý DA ĐTXD công trình NN&PTNT, Thủ trưởng các Phòng chuyên môn: Thanh tra, phòng Kế hoạch – Tài chính, Văn phòng Sở và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc dự ở các điểm cầu của đơn vị. Cuộc họp do Giám đốc Sở Nguyễn Phước Thiện chủ trì.

Sau khi Giám đốc Sở thông tin tình hình chung về diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thông qua Quyết định 1248/QĐ-UBND-HC ngày 24/8/2021 về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn Tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 đến ngày 05/9/2021; Văn phòng Sở triển khai Công văn số 6666/BYT-TM ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị; ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, các Phó Giám đốc Sở. Giám đốc Sở Nguyễn Phước Thiện có ý kiến chỉ đạo:

1. Đối với việc thực hiện Công văn số 6666/BYT-TM ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị:

- Thủ trưởng các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện ngay các nội dung theo Hướng dẫn của Công văn số 6666/BYT-TM ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Trong đó thực hiện ngay các việc: (i) thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19; Tổ an toàn phòng chống dịch của đơn vị; (ii) Xây dựng Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị, khi xây dựng phương án chú ý hoạt động Diễn tập các phương án đã đề ra; (iii) Bố trí phòng cách ly tạm thời: tuỳ vào tình hình thực tế tại đơn vị, linh hoạt bố trí phòng cách ly tạm thời đảm bảo cơ bản các điều kiện như thoáng khí, thông gió tốt, hạn chế đồ đạc trong phòng, có thùng đựng rác có nắp đậy kín, cách li với lối đi của công chức, viên chức và người lao động….(iv) Lắp đặt camera. Thời gian hoàn thành các nội dung trong ngày 26/8/2021.

- Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiệm các nội qui sau: (i) Quản lý chặt chẽ người ra vào cơ quan, đơn vị bằng việc quét mã QR, ghi thông tin vào sổ theo dõi, tuyệt đối không nhận hàng online tại cơ quan, đơn vị (trừ việc nhận bưu phẩm phục vụ nhiệm vụ của đơn vị nhưng phải sắp xếp khu vực riêng gần cổng đơn vị, không cho phép người giao nhận bưu phẩm vào bên trong đơn vị); (ii) Đảm bảo số lượng người lao động làm việc tại cơ quan, đơn vị không quá 50% nhưng vẫn bảo đảm công việc được giao (có danh sách người đi làm việc thật cụ thể hàng tuần để kiểm soát và chỉ cho phép vào đơn vị đối với những cá nhân có trong danh sách đăng ký) và sắp xếp vị trí làm việc đảm bảo khoảng cách theo qui định; (iii) Trong giờ làm việc, không được ra ngoài trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Thủ trưởng đơn vị (có giấy xác nhận của Thủ trưởng đơn vị); (iv) Sở thống nhất sử dụng 01 biểu mẫu xác nhận công tác do Sở ban hành (chỉ cấp cho các ngày làm việc trong tuần; không cấp ngày thứ 7 và chủ nhật, trừ trường hợp có công việc đột xuất phải có ý kiến của Thủ trưởng đơn vị. Đối với Thủ trưởng các đơn vị khi di chuyển ngoài giờ, ngày thứ 7 và chủ nhật phải có ý kiến của lãnh đạo Sở phụ trách đơn vị); (v) Đơn vị bố trí chỗ nghĩ tại chỗ cho công chức, viên chức và người lao động cư trú ở các địa bàn bên ngoài địa phận thành phố Cao Lãnh. Khuyến khích nghĩ trưa tại đơn vị để hạn chế di chuyển

2. Một số nội dung liên quan khác:

2.1. Giao Chánh Văn phòng Sở:

 - Tham mưu xây dựng Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 của Sở (bao gồm các đơn vị: Ban QLDA ĐTXD ngành NN&PTNT, Văn phòng Điều phối NTM&TCC, Ban QLDA VnSAT, Ban QLDA ICRSL, Văn phòng Sở, phòng KH-TC, Thanh tra Sở), thời gian hoàn thành trong ngày 25/8/2021.  Cung cấp thông tin liên lạc các cơ sở y tế có thẩm quyền cho các đơn vị cập nhật vào phương án để liên lạc khi xử lý sự cố tại đơn vị.

- Vận động các cô/chú/bác tạm thời không vào khuôn viên tập thể dục và không đồng ý cho các cá nhân/tổ chức không có nhiệm vụ vào trụ sở (kể cả giờ hành chính và ngoài giờ hành chính) cho đến khi có sự đồng ý của lãnh đạo Sở

- Dự thảo biểu mẫu gửi các đơn vị thống kê thông tin công chức, viên chức, người lao động phục vụ quản lý và theo dõi y tế theo qui định. Văn phòng Sở tổng hợp gửi Sở Y tế/CDC Đồng Tháp quản lý theo qui định trong ngày 26/08/2021.

- Trình Giám đốc Sở ban hành các nội qui của Sở trong thời gian phòng chống Covid-19 trong ngày 26/08/2021

2.2 Giao Thủ trưởng các đơn vị:

- Thống kê thông tin công chức, viên chức, người lao động của đơn vị phục vụ quản lý và theo dõi y tế theo qui định gửi Văn phòng Sở trong ngày 25/08/2021.

2.3 Đề nghị Giám đốc các Ban: QLDA ĐTXD NN&PTNT, WB9 và VNSAT:

            - Hàng tuần đăng ký danh sách công chức, viên chức và người lao động với Văn phòng Sở.

- Phối hợp với Văn phòng Sở xây dựng Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 của Sở.

- Quán triệt công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các nội quy của Sở Nông nghiệp về phòng chống dịch Covid -19

 Đề nghị các đồng chí Phó Giám đốc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống dịch của các đơn vị phụ trách. Thông tin, báo cáo kịp thời Giám đốc Sở nắm, chỉ đạo thực hiện kịp thời.

Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc liên hệ Văn phòng Sở (ông Nguyễn Hoàng Minh Tâm, Chánh Văn phòng, số điện thoại: 0913.537.179) để trao đổi, hỗ trợ thực hiện.

Trên đây là ý kiến kết luận của Giám đốc Nguyễn Phước Thiện tại cuộc họp ngày 25/8/2021, thông báo đến các đơn vị biết, thực hiện.

Tin cùng danh mục

Ý kiến kết luận của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tại cuộc họp ngày 12/8/2021

Ý kiến kết luận của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tại cuộc họp ngày 12/8/2021

09:23 19/04/2024

Tăng cường công tác phòng, chống sinh vật gây hại cây trồng vụ Hè Thu và Thu Đông 2021

Tăng cường công tác phòng, chống sinh vật gây hại cây trồng vụ Hè Thu và Thu Đông 2021

09:23 19/04/2024

Thống kê sản lượng nông sản thu hoạch và dự kiến cần hỗ trợ kết nối tiêu thụ trên địa bàn tỉnh

Thống kê sản lượng nông sản thu hoạch và dự kiến cần hỗ trợ kết nối tiêu thụ trên địa bàn tỉnh

09:23 19/04/2024

Thông tin các đơn vị tham gia cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thông tin các đơn vị tham gia cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

09:23 19/04/2024

Kế hoạch khung tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Kế hoạch khung tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

09:23 19/04/2024