Quảng bá, tạo dựng hình ảnh địa phương năm 2020
Ngày đăng: 27/07/2020
    1. Sử dụng, quảng bá hệ thống nhận diện hình ảnh Đồng Tháp
  • Tiếp tục xây dựng, thực hiện và quảng bá hệ thống nhận diện hình ảnh Đồng Tháp với thương hiệu “Đất Sen Hồng”, biểu tượng vui Bé Sen và màu sắc nhận diện là màu hồng, vàng, xanh trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương, công trình giao thông, sự kiện chính trị, hoạt động văn hóa.
  • Thiết kế hệ thống nhận diện hình ảnh Đồng Tháp trên các sản phẩm: Logo, mẫu danh thiếp, bìa hồ sơ, sổ tay, bút viết, túi giấy đựng tài liệu (quà tặng), thiệp mời, giấy chứng nhận, tên cơ quan, tên chức danh, biển chỉ dẫn, thẻ đeo cho cán bộ, công chức, viên chức, bảng tên đường, cổng chào, tiểu cảnh, biển chỉ dẫn…
    1. Truyền thông quảng bá
  • Nâng cấp, xây dựng cập nhật thông tin trên website www.dongthaptourism.com.vn; Cổng thông tin du lịch; Thổ địa Đồng Tháp và website Khu du lịch Tràm chim, Xẻo Quýt; Tổ chức và hỗ trợ các đoàn Famtrip ngoài tỉnh về Đồng Tháp; cải tiến các bộ Infographics để thông tin cơ bản về kinh tế, du lịch và chính sách địa phương, các Đề án lớn;
  • Đăng ký tham gia chương trình hội chợ thương mại; Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư, thể thao; tổ chức sáng tác các tác phẩm với các thể loại ca khúc, ảnh, phim, phóng sự, sách… về con người và quê hương Đồng Tháp gắn với các chủ đề “Đồng Tháp – Đất Sen hồng”;
  • Khai thác hiệu quả các kênh truyền thông, quảng bá trong và ngoài nước; Xây dựng và phát sóng các video clip quảng bá về Đồng Tháp phát trên các kênh trong nước và quốc tế; chú trọng hình ảnh chính quyền thân thiện, sẵn sàng phục vụ nhân dân, nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp; Hình ảnh về con người Đồng Tháp hào sảng và phóng khoáng, bộc trực mà nhân hậu; thân thiện và mến khách với thông điệp “Tôi – Người Đồng Tháp”, “Tự hào công dân Đất Sen hồng”.
    1. Xây dựng đô thị Xanh và sạch

Tiếp tục thiết kế các kiến trúc đô thị theo quy hoạch, dựa trên ý tưởng hoa Sen, màu xanh thân thiện với môi trường. Các hạng mục công trình đô thị như: Hạ tầng giao thông, công viên, đèn đường, bảng tên đường, trang trí dải phân cách trên đường, cầu nội thị được thiết kế gắn với không gian xanh, môi trường sạch, điểm nhấn là hình ảnh Sen và các sản phẩm nông nghiệp, du lịch tiêu biểu của địa phương;

    1. Xây dựng, sử dụng hiệu quả biểu trưng “Made in Dong Thap”
  • Hoàn thành bảo hộ biểu trưng “Made in Dong Thap” theo mục tiêu Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp, giúp người tiêu dùng nhận biết và nhận diện sản phẩm nguồn gốc hàng hóa. Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mang đặc trưng Đồng Tháp. Tập trung giới thiệu, quảng bá các thương hiệu thế mạnh của Tỉnh mang tầm quốc gia, quốc tế;
  • Đầu tư phát triển hoàn chỉnh sản phẩm du lịch đặc trưng của từng khu điểm du lịch theo định vị của Đề án phát triển du lịch và Kế hoạch phát triển sản phẩm đặc trưng tỉnh Đồng Tháp đến 2020;
  • Xây dựng mô hình sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp sạch - công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ;
  • Hoàn thành đăng ký bảo hộ Biểu trưng “Made in Dong Thap” và quản lý, khai thác hiệu quả biểu trưng. Hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng và khai thác có hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ chứng nhận nhãn hiệu “Đồng Tháp” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp. Xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa mang biểu trưng “Made in Dong Thap”.
    1. Xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng doanh nghiệp
  • Nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo sự hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ của chính quyền. Phấn đấu duy trì và nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Đồng Tháp.
  • Tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ; hiện đại hóa trong việc giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến để giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và nhân dân.
  • Tiếp tục xây dựng hình ảnh chính quyền luôn đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán, hộ gia đình cá nhân ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp, khởi nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, bảo đảm chất lượng, hiệu quả kinh tế và an toàn thực phẩm.
  • Tiếp tục hoàn thiện Kế hoạch Xây dựng hình ảnh chính quyền phục vụ nhân dân và hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức thân thiện.  

Chi tiết mời xem Kế hoạch số 173/KH-UBND

Tin cùng danh mục

Kết quả công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm 2020

Kết quả công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm 2020

07:03 24/11/2024

Xả nước thải và xây dựng phương án quản lý rừng bền vững

Xả nước thải và xây dựng phương án quản lý rừng bền vững

07:03 24/11/2024

Tăng cường công tác tái đàn, kiểm soát vận chuyển, sản phẩm từ heo qua biên giới trên địa bàn Tỉnh

Tăng cường công tác tái đàn, kiểm soát vận chuyển, sản phẩm từ heo qua biên giới trên địa bàn Tỉnh

07:03 24/11/2024

Vận động tuyên truyền thành lập mới HTXNN từ tổ hợp tác, hội quán

Vận động tuyên truyền thành lập mới HTXNN từ tổ hợp tác, hội quán

07:03 24/11/2024

Quản lý mã số vùng trồng và nhà đóng gói quả tươi xuất khẩu trên địa bàn Tỉnh

Quản lý mã số vùng trồng và nhà đóng gói quả tươi xuất khẩu trên địa bàn Tỉnh

07:03 24/11/2024